A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kết quả công tác Hội Cựu giáo chức tỉnh Ninh Bình năm 2019

Hội Cựu Giáo chức tỉnh Ninh Bình có 8 đơn vị trực thuộc ở 8 huyện, thành phố và 146 Chi hội cơ sở. Năm 2019, Các cấp Hội đã kết nạp mới và tiếp nhận chuyển đến 172 hội viên nâng tổng số hội viên lên 6.502 người.

Hội Cựu Giáo chức tỉnh Ninh Bình có 8 đơn vị trực thuộc ở 8 huyện, thành phố và 146 Chi hội cơ sở. Năm 2019, Các cấp Hội đã kết nạp mới và tiếp nhận chuyển đến 172 hội viên nâng tổng số hội viên lên 6.502 người.

Trong năm, các cấp Hội tích cực phối hợp với các cơ sở giáo dục xây dựng cơ chế “4 cùng” đã được Bộ Giáo dục - Đào tạo và Hội Cựu giáo chức Việt Nam ghi nhận: “Cùng đánh giá thực tiễn và chất lượng giáo dục; cùng bàn giải pháp đổi mới; cùng tổ chức một số hoạt động; cùng chăm lo đời sống đội ngũ nhà giáo đương chức và nghỉ hưu”. Nhiều cơ sở Hội đã phối hợp với nhà trường Tiểu học, THCS để đánh giá kết quả công tác phổ cập giáo dục, duy trì xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia các cấp học trên địa bàn; tổ chức kèm cặp giúp đỡ học sinh yếu, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bồi dưỡng học sinh giỏi... góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của tỉnh.

Công tác khuyến học, khuyến tài đã được các cấp Hội tham gia tích cực và có hiệu quả. Đã có hàng trăm hội viên thường xuyên tư vấn cho các nhà trường trong việc xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực và tham gia giảng dạy ở các Trung tâm học tập cộng đồng. Hội viên Cựu giáo chức tham gia vào Hội phụ huynh học sinh các trường học đóng góp tích cực vào các hoạt động của nhà trường, được các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đánh giá cao. Nhiều Cựu giáo chức tham gia trực tiếp công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu. Phần lớn các gia đình Cựu giáo chức đều đạt chuẩn “Gia đình học tập”.

Nhằm góp phần xây dựng chính sách đãi ngộ cho nhà giáo nghỉ hưu và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, Ban Thường vụ tỉnh Hội luôn tìm các nguồn tài trợ để bổ sung Quỹ “Nghĩa tình Nhà giáo” để có thêm điều kiện thăm hỏi, động viên hội viên gặp khó khăn, đau yếu dài ngày, bị bệnh tật hiểm nghèo, giúp đỡ học sinh, con em giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các cấp Hội thường xuyên chăm lo đời sống tinh thần cho Hội viên như tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, tập dưỡng sinh, thái cực quyền, câu lạc bộ thơ ca, tổ chức cho hội viên đi giao lưu, thăm quan du lịch, nghỉ dưỡng, làm từ thiện...

Với những kết quả đạt được, năm 2019, Hội Cựu giáo chức tỉnh Ninh Bình được Trung ương Hội đánh giá cao và tặng Cờ thi đua xuất sắc toàn diện; tặng Bằng khen cho 03 tập thể và 02 cá nhân. Tỉnh Hội tặng Giấy khen cho 19 tập thể và 23 cá nhân.

Hoạt động của Hội Cựu giáo chức các cấp trong tỉnh không chỉ là điểm tựa tinh thần của các hội viên, động viên các hội viên Cựu giáo chức dù đã nghỉ công tác vẫn luôn sống khỏe, sống vui, có ích, tình nghĩa và gương mẫu; mà còn góp phần đáng kể vào sự phát triển chung của ngành giáo dục, cũng như trong các hoạt động chính trị - xã hội ở địa phương./.

CTV Mai Linh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tiêu điểm
Website liên kết
Bình chọn
noData
Không có dữ liệu
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 59
Hôm qua : 68
Tháng 05 : 579
Năm 2024 : 10.297