A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khánh thành và bàn giao “Nhà tình nghĩa” và “Nhà Đại đoàn kết” năm 2023

Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã các cấp tổ chức lễ khánh thành và bàn giao 04 “Nhà tình nghĩa” và “Đại đoàn kết” năm 2023 cho các gia đình được nhận hỗ trợ là bà Lê Thị Nhường, thôn Tuân Cáo, xã Ninh Thắng, bà Đỗ Thị Minh – thôn Đông Hội và Tạ Thị Xiên, xóm Kiến Ái, xã Ninh An, bà Đỗ Thị Lan, thôn Tân Dưỡng 2, xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Được 2 ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam chi nhánh tỉnh Ninh Bình và ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Tam Điệp hỗ trợ kinh phí 350.000.000 đồng.

Thực hiện Chương trình An sinh xã hội trên địa bàn huyện Hoa Lư được Doanh nghiệp quan tâm lựa chọn các hộ gia đình thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở để xây “Nhà tình nghĩa” và “Đại đoàn kết” vào đúng dịp Tết đến Xuân về.

Dự lễ khánh thành, bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho 04 hộ gia đình có ông Mai Văn Thuỵ, Uỷ viên Ban Thường trực, Trưởng ban Phong trào-Dân tộc Tôn giáo- UB MTTQVN tỉnh Ninh Bình, bà Phạm Thị Hồng Chuyên, Huyện uỷ viên, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện, bà Bàng Thị Bích Phượng, Giám đốc Ngân hàng TMCP Đầu tư Việt Nam chi nhánh Tam Điệp và các vị Lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND- UBND, UB Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các xã.

Tại buổi lễ khánh thành bà Bàng Thị Bích Phượng - Giám đốc ngân hàng đốc Ngân hàng TMCP Đầu tư Việt Nam chi nhánh Tam Điệp và Mặt trận các cấp trong tỉnh, Ban đại diện quỹ đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội trong huyện đã trao số tiền hỗ trợ, tặng quà cho các hộ gia đình  và cắt băng khánh thành thể hiện sự quan tâm của phía nhà tài trợ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của cấp uỷ đảng và Chính quyền địa phương tới các hộ gia đình là hộ nghèo có khó khăn về nhà ở.

Mỗi gia đình có hoàn cảnh khác nhau, nhưng đều khó khăn về nhà ở và có nhu cầu xây mới căn nhà nhỏ để hưởng thụ tuổi già. Bên cạnh sự trợ hỗ trợ kinh phí 350 triệu đồng từ phía nhà tài trợ, các hộ gia đình còn được sự hỗ trợ của Ban quản lý “Quỹ đền ơn đáp nghĩa và An sinh xã hội” huyện và xã hội trợ thêm với mức kinh phí gần 30 triệu đồng, và có sự giúp đỡ của các đoàn thể, dòng họ để xây mới văn nhà với tổng kinh phí 1,2 tỷ đồng.  

Có căn nhà mới vào đúng dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn và chào mừng thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong tỉnh Ninh Bình các hộ gia đình phấn khởi, niềm vui có căn nhà mới để vui Xuân đón Tết. Mức hỗ trợ chưa nhiêu nhưng đây là giá trị vật chất và tinh thần mà Đảng và Chính quyền và các nhà tài trợ, Mặt trận các cấp trong tỉnh Ninh Bình quan tâm tới công tác an sinh xã hội cho các đối tượng yếu thế được hưởng.

Vũ Thị Hải, Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Hoa Lư

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tiêu điểm
Website liên kết
Bình chọn
noData
Không có dữ liệu
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 50
Hôm qua : 87
Tháng 04 : 2.354
Năm 2024 : 9.442