A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chung tay chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Quan tâm chăm lo Tết cho người nghèo và gia đình chính sách là một phần trong chính sách an sinh xã hội, đồng thời là động lực, là niềm tin, sức mạnh để người nghèo vươn lên trong cuộc sống, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Đây không chỉ là tình cảm của Đảng, Nhà nước và các hội, đoàn thể mà còn là tình thương yêu của cả cộng đồng đối với người nghèo.

Những ngày qua, Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tích cực tham gia ủng hộ, giúp đỡ các hộ nghèo, gia đình chính sách. Đồng thời, phối hợp với ngành Lao động - Thương binh và Xã hội rà soát, thống kê số hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ, để tổ chức thăm hỏi, tặng quà, đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng. Hàng trăm nghìn suất quà được trao tận tay cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; đoàn viên, hội viên, cán bộ, giáo viên, người lao động, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; phụ nữ khuyết tật và bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn phải nằm điều trị  dài ngày tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, góp phần lan tỏa tinh thần “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc, là nguồn động viên to lớn giúp các gia đình có một cái tết vui tươi, đầm ấm.

Tính đến ngày 06/02/2024, thông qua hệ thống MTTQ các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận tổng số 25.264 suất quà (mỗi suất từ 300.000 đồng đến 1.200.000 đồng), tổng trị giá 12.458.240.000 đồng, trong đó, tiếp nhận từ nguồn Quỹ “Vì Người nghèo” Trung ương  tổng số 400 suất quà, tổng trị giá 480.000.000 đồng; Trích Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội” các cấp để thăm tặng 19.704 suất quà, tổng trị giá 9.293.240.000 đồng; vận động các doanh nghiệp, các ngân hàng hỗ trợ tổng số 5.160 suất quà, tổng trị giá 2.685.000.000 đồng.

Các tổ chức thành viên của MTTQ, như: Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội CCB, Đoàn Thanh niên, Liên đoàn lao động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh...đã huy động các nguồn lực ttrao tặng hàng chục nghìn suất quà để động viên, thăm hỏi các gia đình chính sách, hội viên, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn,  người nghèo, hộ đơn thân... trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Với tinh thần “Tương thân, tương ái”, sự chung tay góp sức của MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên bằng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa vì người nghèo đã góp phần giúp các gia đình đón Tết, vui Xuân ấm áp, trọn vẹn; đồng thời, lan tỏa tình yêu thương, chia sẻ cộng đồng, kết nối được nhiều tình cảm, từ tấm lòng đến tấm lòng./.

Nguyễn Thị Vân Anh, MTTQ tỉnh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tiêu điểm
Website liên kết
Bình chọn
noData
Không có dữ liệu
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 47
Hôm qua : 87
Tháng 04 : 2.351
Năm 2024 : 9.439