A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội điểm MTTQ Việt Nam xã Đồng Hướng nhiệm kỳ 2024 – 2029

            Sáng 10/01, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đồng Hướng tổ chức khai mạc Đại hội đại biểu MTTQVN xã khóa X, nhiệm kỳ 2024 – 2029 - Đơn vị được lựa chọn làm điểm để rút kinh nghiệm tổ chức Đại hội MTTQ cấp cơ sở trên địa bàn huyện.

Tới dự Đại hội có các đồng chí: Lê Quốc Hương- Ủy viên Thường trực, Chánh văn phòng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Minh Trường- Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Trần Anh Khiêm – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; Hòa Thượng Thích Thọ Lạc- Ủy viên Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Văn hóa Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện; Chủ tịch Ủy ban MTTQVN các xã, thị trấn; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Đồng Hướng; các đồng chí cán bộ lãnh đạo chủ chốt, chủ tịch MTTQVN xã qua các thời kỳ; đại diện các ban, ngành, đoàn thể xã; các chức sắc, chức việc tôn giáo và 108 đại biểu ưu tú, đại diện cho khối đại đoàn kết toàn dân trong xã.

Đại biểu dự Đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQ xã Đồng Hướng không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; đa dạng hoá các hình thức tập hợp, mở rộng khối đại đoàn kết; tích cực vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham mưu với cấp uỷ, phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các ngành và các tổ chức thành viên triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động như: cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", cuộc vận động "Ngày vì người nghèo", cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" …..

Quang cảnh Đại hội.

Trong 5 năm, MTTQ xã Đồng Hướng đã tham mưu, vận động quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và ASXH” với số tiền trên 500 triệu đồng. Cùng với sự hỗ trợ của tỉnh, huyện và các nhà hảo tâm, chức sắc tôn giáo đã xây mới 06 nhà đại đoàn kết, hỗ trợ hộ nghèo với tổng số tiền gần 330 triệu đồng. Tiếp nhận hỗ trợ của Chính phủ đối với người dân gặp khó khăn trong đại dịch COVID-19 phân bổ số tiền trên 1 tỷ đồng cho 945 đối tượng theo quy định. MTTQ xã đã phối hợp với các tổ chức thành viên xây dựng, phát động, nhân diện nhiều mô hình hiệu quả như: mô hình “Vận động đồng bào có đạo và Nhân dân thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội”, mô hình “Phân loại và xử lý rác hữu cơ bằng chế phẩm vi sinh tại hộ gia đình và khu dân cư”, mô hình “Ngôi nhà ấm tình đoàn kết lương – giáo", mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp", "Camera an ninh"… diện mạo của xã có nhiều đổi thay, Đồng Hướng là xã đầu tiên của huyện đạt chuẩn NTM kiểu mẫu; có 9/16 xóm được công nhận xóm NTM kiểu mẫu. Đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân ngày càng được nâng lên, đến nay tỷ lệ hộ nghèo của xã còn 2,15%, hộ cận nghèo còn 1,9%. Tình hình an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội, công tác quốc phòng, quân sự địa phương trên địa bàn cơ bản được giữ vững; khối đại đoàn kết toàn dân tộc không ngừng củng cố và phát huy sức mạnh.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và huyện tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Phát huy kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ 2024 – 2029, Đại hội đã đề ra 5 mục tiêu, 4 nhiệm vụ trọng tâm, 2 khâu đột phá. Trong đó, tiếp tục quán triệt và thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII, XIV của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã tiếp tục làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của Nhân dân, quan tâm phát huy quyền làm chủ, vận động Nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước; đẩy mạnh các hoạt động giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác mặt trận; phát huy mạnh mẽ tính tự chủ, năng động, sáng tạo và tôn trọng nguyên tắc hiệp thương dân chủ trong tổ chức và hoạt động của mặt trận, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị.

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đồng Hướng nhiệm kỳ 2024 – 2029 ra mắt tại Đại Hội.

Với tinh thần "Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển", Đại hội đã hiệp thương cử 39 vị tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đồng Hướng, nhiệm kỳ 2024-2029 và cử Đoàn đại biểu chính thức dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Kim Sơn nhiệm kỳ 2024-2029. Tại hội nghị lần thứ nhất, Ủy ban MTTQVN xã đã hiệp thương cử các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch và Ủy viên Thường trực Ủy ban MTTQVN xã khóa X, nhiệm kỳ 2024-2029.

BTT Ủy ban MTTQ huyện kim Sơn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tiêu điểm
Website liên kết
Bình chọn
noData
Không có dữ liệu
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 9
Hôm qua : 62
Tháng 04 : 2.375
Năm 2024 : 9.463