A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị sơ kết 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023

Sáng ngày 4/9/2023 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện tổ chức hội nghị sơ kết 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023, triển khai kế hoạch Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc các cấp nhiệm kỳ 2024- 2029 và thăm quan, học tập mô hình Khu dân cư “Kiểu mẫu tự quản về văn minh trật tự và bảo vệ môi trường” tại thôn Khả Lương, Ninh Thắng.

Quang cảnh hội nghị.

Hội nghị sơ kết 9 tháng đầu năm triển khai nhiệm vụ công tác 3 cuối năm 2023 về dự và chỉ đạo hội nghị bà Phạm Thị Hồng Chuyên- HUV, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Hoa Lư và 14 vị gồm Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, Chủ tịch, Phó chủ tịch Mặt trận Tổ quốc các xã, thị trấn. Các đồng chí Chủ tịch báo cáo kết quả hoạt động, chia sẻ các khó khăn, thuận lợi trong quá trình thực hiện chương trình hành động và nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 của Mặt trận các cấp trong huyện.

Tính đến tháng 10 Mặt trận các cấp cơ bản đã thực hiện được 80% nhiệm vụ nổi bật như công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đảng, Nhà nước và các tổ chức thành viên tổ chức 82 buổi tuyên truyền, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các phong trào thi đua yêu nước do mặt trận và các tổ chức thành viên phát động thu hút được đông đảo quần chúng và Nhân dân tham gia. Tập trung thống nhất lãnh đạo, chỉ đạo Mặt trận cơ sở bằng nhiều hình thức đa dạng phong phú phù hợp với điều kiện thực tế.

Hoạt động đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội được Ban Thường trực Mặt trận tập tham mưu với Ban vận động và quản lý quỹ ban hành Kế hoạch vận động quỹ Đề ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội năm 2023, qua 2 tháng triển khai Ban vận động quỹ đã tiếp nhận được gần 2,3 tỷ đồng (trong đó cấp huyện gần 1,2 tỷ đồng, cấp xã 970.000.000 đồng). Nhân dịp tết Nguyên đán Mặt trận các cấp trong huyện đã tiếp nhận được 1.121.600.000 đồng và 1.444 xuất quà từ nhiều nguồn lực để tặng quà cho các gia đình có là hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn đây là hoạt động thể hiện tinh thần tương ái nhằm động viên Nhân dân đón tết đoàn viên an toàn, ấm áp. Ban vận động quỹ đã rà soát, lập danh sách các đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn về nhà ở, hộ gia đình chính sách có nhu cầu xây mới và sửa chữa nhà ở, phân công các phòng, ban, Mặt trận và Đoàn thể để giúp đỡ, đôn đốc thực hiện xây dựng từ nhiều nguồn như nguồn của Nghị quyết 43/NQ-HĐND ngày 10/3/2023 của Hội đồng nhân dân tỉnh về hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2023-2025 và nguồn của quỹ Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội Huyện và cơ sở là 33 nhà xây mới và sửa chữa, đến nay đã có 19 căn nhà được khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng các gia đình được hỗ trợ vui vẻ, phấn khởi và hạnh phúc khi căn nhà mới hưởng thụ cuộc sống.

Tiếp tục duy trì và nhân rộng hơn 10 mô hình do Mặt trận các cấp triển khai, thực hiện nổi bật mô hình “Vận đồng bào có đạo thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới việc tang và lễ hội”, “Khu dân cư văn minh, văn hóa, an toàn”, “Camera đại đoàn kết”.

Nắm tình hình nhân dân được Mặt trận quan tâm theo dõi; Tham gia xây dựng  Đảng và xây dựng chính quyền đã phối hợp với Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh và tổ Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh ứng cử tại huyện Hoa Lư, tổ đại biểu Hội đồng nhân huyện ứng cử tại cơ sở và Hội đồng nhân dân các cơ sở đã chức được 96 hội nghị có gần 100 ý kiến kiến nghị với tại hội nghị, các ý kiến được cơ quan có thẩm quyền giải quyết kịp thời.

Hoạt động giám sát và phản biện xã hội theo Quyết định 217 và 218 của Bộ Chính trị Mặt trận các cấp và các đoàn thể ngay từ đầu năm chủ động xây dựng kế hoạch, lựa chọn nội dung, đơn vị để tổ chức giám sát để khẳng định việc giám sát của Mặt trận và các đoàn thể có sự phối hợp chặt chẽ, sự thống nhất cao và không để sảy ra 1 đơn vị mà nhiều cơ quan tổ chức giám sát. Đến nay, Mặt trận tham gia giám sát với các tổ chức chính trị - xã hội và Hội đồng nhân dân, các ban của Hội đồng nhân dân, viện kiểm sát nhân dân được 19 cuộc  nội dung giám sát về việc thực hiện Quy định 124-QĐ/TW ngày 02/02/2018 của Ban Bí thư về giám sát của Mặt trận, các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống người đứng đầu, cán bộ, đảng viên; giám sát về thi hanh án nhân sự và việc tuân thủ theo pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam tại Cơ quan Cảnh sát đã điều tra Công an huyện,… qua giám sát đã được đoàn điều chỉnh  và thống nhất nội dung, số liệu cụ thể để và tổng hợp báo cáo.

          Về dự và chị đạo hội nghị bà Phạm Thị Hồng Chuyên, Huyện ủy viên, Chủ tịch UB MTTQVN huyện đã triển khai kế hoạch đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp cơ sở và tiến tới Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Hoa lư, nhiệm  kỳ 2024-2025 đề nghị 100% cơ sở báo cáo nhân sự có đủ điều kiện theo quy định mới, tiếp tục rà soát các nhiệm vụ trọng tâm cần phải thực hiện trong 3 tháng cuối năm đúng thời gian quy định và hoạt động hiệu quả. Thống nhất chọn Mặt trận xã Ninh Giang là đơn vị tổ chức Đại hội điểm cấp xã. Sau khi các vị Chủ tịch UBMTTQVN các xã, thị trấn báo cáo công tác chuẩn bị các điều kiện về thời gian, nhân sự, văn bản tổ chức, kinh phí, đề xuất với Mặt trận huyện có sự giúp đỡ của khi gặp khó khăn trong quá trình chuẩn bị điều kiện đại hội. Kết luận hội nghị bà Phạm Thị Hồng Chuyên đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần phải thực hiện trong thời gian tới và chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức đại hội, tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia dọn vệ sinh và treo băng zôn, khẩu hiệu, cờ tổ quốc khi các đơn vị tổ chức đại hội vì đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của hệ thống Mặt trận các trong.

          Vũ Thị Hải – MTTQ huyện


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tiêu điểm
Website liên kết
Bình chọn
noData
Không có dữ liệu
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 34
Hôm qua : 112
Tháng 05 : 902
Năm 2024 : 10.620