A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Hoa Lư tổ chức Đoàn khảo sát một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2023

Thực hiện sự chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy tại hội nghị chiều 07/3/2023 và Chương trình công tác năm 2023. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên từ huyện đến cơ sở, trong các ngày từ 20/3 đến 29/3/2023, Ban Thường trực UBMTTQVN huyện tổ chức Đoàn khảo sát một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Trưởng Đoàn khảo sát, Phạm Thị Hồng Chuyên, HUV-Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện, Đoàn mời bà Ngô Thị Nguyệt Minh, UVBTVHU-Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy tham gia cùng Đoàn khảo sát. Đón Đoàn khảo sát tại các xã, thị trấn có các ông (bà) Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN và Trưởng các tổ chức chính trị-xã hội, Trưởng ban Công tác Mặt trận ở các khu dân cư.

 

Phạm Thị Hồng Chuyên, HUV- Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Trưởng Đoàn khảo sát phát biểu tại xã Trường Yên.

Phát biểu quán triệt tại các buổi khảo sát, Phạm Thị Hồng Chuyên, HUV-Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện quán triệt các nội dung của buổi làm việc như việc xây dựng và thực hiện các chương trình công tác năm 2023 theo Ủy ban MTTQVN cấp trên hướng dẫn; tình hình việc thực hiện mô hình đám hiếu văn minh tại cơ sở (về phong tục, tập quán, cách thức đã triển khai, thuận lợi, khó khăn…); công tác giám sát theo Quyết định số 217-QĐ/TW, ngày 12-12-2013 của Bộ Chính trị về việc ban hành Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội, theo Quy định số 124-QĐ/TW ngày 02/02/2018 của Ban Bí thư TW Đảng về Giám sát của MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị-xã hội và nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên, hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng; tình hình dư luận nhân dân, công tác tôn giáo.

 

Ông Lê Ngọc Thi, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Ninh Thắng phát biểu tại buổi khảo sát

Thay mặt cấp ủy, ông Ông Lê Ngọc Thi, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Ninh Thắng, phát biểu năm 2023, Ban Thường trực UBMTTQVN huyện tổ chức Đoàn khảo sát các hoạt động của Ủy ban MTTQVN các xã, thị trấn là đổi mới để thấy được những khó khăn, vướng mắc, là việc làm rất cần thiết, nắm bẳt tình hình cơ sở, thống nhất chi đạo thực hiện đạt hiệu quả cao.

Tại các buổi khảo sát, sau khi nghe đại diện Ủy ban MTTQVN các xã, thị trấn báo cáo các nội dung do Đoàn khảo sát gợi ý. Các đại biểu dự đều có ý kiến về thực trạng thực hiện mô hình “Đám hiếu văn minh”, về phong tục, tập quán…, về thực hiện Chương trình công tác của năm 2023, về công tác giám sát theo Quyết định số 217-QĐ/TW, ngày 12-12-2013 của Bộ Chính trị, theo Quy định số 124-QĐ/TW ngày 02/02/2018 của Ban Bí thư TW Đảng, hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng, tình hình dư luận nhân dân, công tác tôn giáo tại địa phương. Đồng thời nêu lên những thuận lợi, khó khó khăn khi thực hiện thực hiện mô hình, công tác giám sát, hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng.

          Trao đổi với ông Nguyễn Văn Nguyện, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Phú Gia, xã Ninh Khang, ông chia sẻ về mô hình “Đám hiếu văn minh” tại thôn đã được cấp ủy đảng, MTTQ và các Đoàn thể nhân dân vào cuộc tuyên truyền, vận động nhân dân. Đến nay, các đám hiếu thực hiện tốt mô hình như tình trạng rải vàng mã trên đường đưa tang không còn nữa, nhạc tang mở đủ nghe, ăn uống trong lễ tang trong phạm vi gia đình, đặc biệt tỷ lệ số đám tang đi hỏa táng từ năm 2021 đến nay đạt 100%. Công tác Giám sát là việc làm thường xuyên, tình hình tôn giáo ổn định.

Kết luận tại các buổi khảo sát, Phạm Thị Hồng Chuyên, HUV-Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện đánh giá rất cao việc các tầng lớp nhân dân trong huyện hưởng ứng thực hiện mô hình “Đám hiếu văn minh” đã đạt được kết quả đáng khích lệ; công tác giám sát theo Quyết định số 217-QĐ/TW, ngày 12-12-2013 của Bộ Chính trị, theo Quy định số 124-QĐ/TW ngày 02/02/2018 của Ban Bí thư TW Đảng, hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng đạt hiệu quả tương đối tốt, dư luận nhân dân ổn định luôn tin tưởng vào đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, công tác tôn giáo tại địa phương luôn ổn định. Bà Phạm Thị Hồng Chuyên đề nghị các cấp ủy Đảng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sát sao hơn nữa đề công tác phối hợp của MTTQ và các đoàn thể nhân dân chặt chẽ hơn thực hiện tốt chương trình công tác năm 2023./.

 

Lê Văn Thắng

Phó Chủ tịch Thường trực MTTQ huyện Hoa Lư

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tiêu điểm
Website liên kết
Bình chọn
noData
Không có dữ liệu
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 40
Hôm qua : 62
Tháng 04 : 2.406
Năm 2024 : 9.494