A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBMTTQ Việt Nam huyện Gia Viễn tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác mặt trận năm 2022

UBMTTQ Việt Nam huyện Gia Viễn tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác mặt trận năm 2022

Thực hiện Chương trình công tác năm 2022. Được sự nhất trí của Ủy ban MTTQ Việt Nam Tỉnh, Thường trực Huyện ủy Gia Viễn. Sáng ngày 8/9, Ban thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện Gia Viễn phối hợp với Công an huyện, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ Công tác Mặt trận năm 2022. Dự buổi tập huấn có đồng chí: Đinh Trường Sơn- Ủy viên Thường trực, Trưởng ban Ban Dân chủ- Pháp luật MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Mai Thị Kim Dung - HUV, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam  huyện; đồng chí Nguyễn Văn Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện; các đồng chí cán bộ nghiệp vụ Công an huyện, tham dự lớp tập huấn có 221 đại biểu là các đồng chí cán bộ MTTQ Việt Nam cấp cơ sở. 

Các đại biểu dự hội nghị

Tại buổi tập huấn, các báo cáo viên đã trao đổi với học viên những nội dung cơ bản về tổ chức và hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, vị trí vai trò, chức năng nhiệm vụ và hoạt động của Ban công tác mặt trận khu dân cư; Phương pháp nội dung, hình thức qui trình, giám sát theo quyết định số 217 của Bộ chính trị, Quy định 124 của Ban bí thư Trung ương Đảng và kĩ năng nghiệp vụ công tác giám sát của Ban thanh tra Nhân dân, Ban giám sát đầu tư cộng đồng; đồng thời cập nhật tình hình xung đột Nga và Ukraina, quan điểm của Việt Nam. Tuyên truyền Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06) của Thủ tướng Chính phủ.

Thông qua lớp tập huấn, cán bộ MTTQ Việt Nam các cấp của huyện được trang bị thêm những thông tin hữu ích về tổ chức và hoạt động của MTTQ Việt Nam cũng như kiến thức thông tin tình hình thời sự trong nước và quốc tế đồng thời giúp cán bộ và người dân tại các địa phương hiểu rõ về các tiện ích, mục tiêu, ý nghĩa, nội dung, tầm quan trọng của Đề án, từ đó nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác của quần chúng nhân dân, tích cực ủng hộ, hưởng ứng Đề án 06 của Chính phủ  để thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của mình ngay tại địa bàn dân cư, đáp ứng được yêu cầu tập hợp và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong tình hình mới./.

BTT UBMTTQ huyện Gia Viễn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tiêu điểm
Website liên kết
Bình chọn
noData
Không có dữ liệu
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 79
Hôm qua : 110
Tháng 04 : 2.296
Năm 2024 : 9.384