A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khối thi đua các hội đặc thù tỉnh phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2023

             Thực hiện Hướng dẫn của Ban Thi đua Khen thưởng tinh về phát động và ký giao ước thi đua năm 2023; ngày 03/3/2023 tại Hội Người mù tỉnh (Trưởng Khối thi đua các hội đặc thù năm 2023), Khối thi đua các hội đặc thù tỉnh Ninh Bình đã tổ chức phát động và ký giao ước thi đua năm 2023, về dự hội nghị có đồng chí Dương Thị Thanh, Trưởng Ban thi đua – khen thưởng tỉnh và 13 tổ chức thành viên trong Khối thi đua các hội đặc thù tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị

Hội nghị đã tiến hành công tác khen thưởng năm 2022, đồng chí Dương Thị Thanh, Trưởng Bán thi đua khen thưởng tỉnh đã trao các danh hiệu và hình thức khen thưởng của Ủy Ban nhân dân tỉnh năm 2022 cho các tập thể trong Khối, trong đó Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh được nhận Cờ đơn vị thi đua xuất sắc và 04 tập thể gồm Hội chữ thập đỏ tỉnh, Hội khuyến học tỉnh, Hội Luật gia tỉnh và Ban Đại diện người cao tuổi tỉnh được nhận Bằng khen.

          Tại hội nghị các đại biểu thảo luận thống nhất và ký giao ước cùng nhau thi đua thực hiện thắng lợi 6 nội dung thi đua, với các nội dung chủ yếu sau đây:                                                  

Một là, Đẩy mạnh quán triệt, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng; nhất là tư tưởng thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh… để công tác thi đua, khen thưởng thực sự là động lực, biện pháp góp phần tăng cường xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thật sự trong sạch, vững mạnh. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa trong nhận thức, tư tưởng của cán bộ, hội viên, thành viên về công tác thi đua, khen thưởng.

Hai là, Các thành viên trong Khối thực hiện có hiệu quả Kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các chương trình mục tiêu quốc gia; đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tạo không khí thi đua sôi nổi, rộng khắp, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn của các tổ chức thành viên, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 của tỉnh Ninh Bình.

Ba là, Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 27/8/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về phát động thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội hằng năm và 5 năm giai đoạn 2021-2025; thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nội dung được đề ra trong Chương trình hành động, Chương trình công tác toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, của Hội đồng nhân dân tỉnh và UBND tỉnh; tạo không khí thi đua sôi nổi, rộng khắp góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn của các cơ quan, đơn vị.

Bốn là, Quyết tâm thực hiện tắng lợi Chủ đề công tác năm 2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Giữ vững kỷ cương, tăng cường trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo, hiệu quả, thực chất bằng những phong trào, nhiệm vụ cụ thể... góp phần phấn đấu đưa Ninh Bình phát triển nhanh, bền vững, trở thành tỉnh phát triển trung bình khá vào năm 2025, là tỉnh khá của khu vực Đồng bằng sông Hồng vào năm 2030 theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII (nhiệm kỳ 2020-2025) đã đề ra.

Năm là, Tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả 04 phong trào thi đua trọng tâm “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”, “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện nếp sống văn hoá công sở” gắn với triển khai thực hiện các phong trào thi đua của từng tổ chức thành viên trong Khối thi đua. Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác khen thưởng, bảo đảm khen thưởng chính xác, kịp thời, công khai, hài hòa, minh bạch, có tác dụng giáo dục, nêu gương. Quan tâm khen thưởng các điển hình, nhân tố mới; khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Đẩy mạnh tuyên truyền các phong trào thi đua; phối hợp với cơ quan thông tin đại chúng phát hiện, tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến, nêu gương người tốt, việc tốt, nhằm thúc đẩy, cổ vũ phong trào thi đua yêu nước, góp phần tạo động lực thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Sáu là, Tập trung đề ra những giải pháp cụ thể thực hiện tốt tôn chỉ, mục đích, điều lệ, nhiệm vụ trọng tâm của từng tổ chức thành viên trong Khối năm 2023, xây dựng tổ chức vững mạnh, phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của từng tổ chức thành viên. Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương và các tổ chức trong Khối. Với tinh thần đoàn kết, thống nhất tư tưởng và hành động quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao năm 2023./.

           Hoàng Giang, Văn phòng Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin Ninh Bình

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tiêu điểm
Website liên kết
Bình chọn
noData
Không có dữ liệu
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 13
Hôm qua : 87
Tháng 04 : 2.317
Năm 2024 : 9.405