A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết công tác vận động ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội tỉnh năm 2023

Chiều 13/9, Ban vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác vận động ủng hộ Quỹ năm 2023, vận động hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Quang cảnh hội nghị.

Đồng chí Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội tỉnh chủ trì hội nghị.

Cùng dự có đồng chí Đỗ Việt Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Phó Trưởng Ban vận động Quỹ tỉnh; các thành viên Ban vận động Quỹ tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; lãnh đạo các huyện, thành phố.

Báo cáo kết quả vận động ủng hộ Quỹ tỉnh năm 2023, đồng chí Phó Trưởng Ban vận động Quỹ tỉnh Đỗ Việt Anh cho biết: Tính đến ngày 10/9/2023, tổng số tiền vận động xây dựng Quỹ 3 cấp là hơn 55,9 tỷ đồng. Trong đó, Quỹ cấp tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ của 224 tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân với số tiền gần 20,8 tỷ đồng; Quỹ cấp huyện tiếp nhận trên 16 tỷ đồng; Quỹ cấp xã tiếp nhận trên 19 tỷ đồng.

Để có kết quả đó, các cơ quan Đảng, các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, các đơn vị sự nghiệp của tỉnh đã tích cực triển khai, vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động gương mẫu tham gia ủng hộ. Các huyện, thành phố đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, do đó toàn tỉnh có khoảng 95% hộ gia đình tham gia ủng hộ Quỹ.

Đặc biệt là việc vận động các doanh nghiệp, doanh nhân tự nguyện tham gia ủng hộ. Theo đó, đã có 106 doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh ủng hộ về Quỹ tỉnh với số tiền gần 19 tỷ đồng, tiêu biểu như Tập đoàn Kinh tế Xuân Thành ủng hộ 12 tỷ đồng, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Công ủng hộ 1 tỷ đồng, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh tỉnh Ninh Bình ủng hộ 1 tỷ đồng... Ngoài ủng hộ Quỹ tỉnh, nhiều doanh nghiệp, doanh nhân còn tiếp tục ủng hộ Quỹ cấp huyện, cấp xã.

Tại hội nghị, đại diện các địa phương, các ngành và đơn vị, doanh nghiệp đã nêu ý kiến tham luận về kết quả, kinh nghiệm trong việc vận động ủng hộ xây dựng Quỹ các cấp.

Trong đó tập trung vào một số nội dung như: tầm quan trọng của công tác tuyên truyền về ý nghĩa thiết thực, nhân văn của Quỹ; việc vận động các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tham gia ủng hộ; đề xuất các nội dung về công tác trong thời gian tới, nhất là trong việc quản lý, sử dụng Quỹ cần đảm bảo công khai, minh bạch, hỗ trợ đúng đối tượng yếu thế trong xã hội....

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Mai Văn Tuất nhấn mạnh: Mặc dù trong điều kiện kinh tế - xã hội còn gặp nhiều khó khăn trong thời kỳ hậu COVID-19, nhưng sau gần 2 tháng phát động, việc vận động ủng hộ xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội tỉnh năm 2023 đã đạt kết quả tốt.

Cùng với việc xây dựng Quỹ tỉnh là việc vận động hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), do đó, số tiền ủng hộ thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đối với các gia đình chính sách, người nghèo của cả tỉnh Ninh Bình và tỉnh Điện Biên.

Đồng chí ghi nhận và biểu dương sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự cố gắng, nỗ lực của Ban vận động các cấp, sự chủ động, tích cực của các cơ quan, đơn vị. Tiêu biểu là Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, đặc biệt là vai trò của cá nhân ông Nguyễn Xuân Thành, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh đã tích cực tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, doanh nhân tham gia ủng hộ. Riêng Tập đoàn Kinh tế Xuân Thành đã ủng hộ trên 50% số tiền trong Quỹ cấp tỉnh nhận được.

Đồng chí cũng chỉ rõ một số kinh nghiệm trong việc triển khai thực hiện vận động ủng hộ xây dựng Quỹ, đó là: Ban vận động Quỹ các cấp cần trực tiếp tham mưu với cấp ủy, chính quyền trong việc triển khai nhiệm vụ, nội dung vận động; phải coi trọng việc gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp, doanh nhân để tạo sự đồng thuận, thống nhất; cần phát huy vai trò nòng cốt của một số cơ quan, đơn vị và chú trọng công tác kiểm tra, đôn đốc trong quá trình triển khai thực hiện.

Trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị cơ quan thường trực của Ban vận động Quỹ tỉnh là Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tiếp tục đôn đốc các doanh nghiệp đã đăng ký chuyển tiền về Quỹ để hoàn thành việc ủng hộ Quỹ tỉnh năm 2023.

Yêu cầu Ban quản lý Quỹ các cấp tập trung quản lý, sử dụng nguồn quỹ đúng mục đích, phát huy vai trò, ý nghĩa của Quỹ trong việc tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội.

Ban vận động Quỹ các huyện, thành phố cần tổ chức tổng kết việc vận động ủng hộ xây dựng Quỹ năm 2023 để đánh giá kết quả, chỉ rõ những hạn chế và rút ra kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả thực hiện trong những năm tiếp theo. 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tiêu điểm
Website liên kết
Bình chọn
noData
Không có dữ liệu
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 105
Hôm qua : 107
Tháng 05 : 212
Năm 2024 : 9.930