A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sơ kết chương trình phối hợp giữa UBND tỉnh với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, triển khai nhiệm vụ năm 2023

Ngày 21/2, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị- xã hội tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết chương trình phối hợp công tác năm 2022, triển khai chương trình phối hợp công tác năm 2023.

Quang cảnh hội nghị.

Đồng chí Đỗ Việt Anh, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và đồng chí Trần Song Tùng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì hội nghị. Tham gia Hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị-xã hội của tỉnh.

Thực hiện Quy chế số 192-QCPH-UBND-UBMTTQVN tỉnh, ngày 29/11/2021 giữa Ủy ban nhân dân và Ủy ban MTTQVN tỉnh về phối hợp công tác; năm 2022, Ủy ban MTTQVN tỉnh và UBND tỉnh đã thực hiện nghiêm túc Chương trình phối hợp. Trong quá trình tổ chức thực hiện, lãnh đạo UBND tỉnh và Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đã thực hiện tốt chế độ thông tin, báo cáo với Ủy ban Trung ương MTTQVN, Ban Cán sự Đảng Chính phủ và Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Do vậy, công tác phối hợp đã đạt nhiều kết quả quan trọng.

Nổi bật là công tác phối hợp nắm bắt tình hình nhân dân, công tác dân tộc, tôn giáo đạt nhiều kết quả quan trọng; đã tham mưu, đề xuất, chỉ đạo giải quyết nhiều kiến nghị, đề xuất của các tầng lớp nhân dân, tháo gỡ khó khăn, hạn chế vụ việc phức tạp phát sinh ở cơ sở. Phối hợp tham mưu, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước.

Trong năm, MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội các cấp trong tỉnh đã đăng ký giúp đỡ 275 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn có địa chỉ cụ thể vươn lên thoát nghèo; công tác phối hợp trong tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, cơ chế, chính sách của tỉnh liên quan đến quyền và lợi ích của người dân như: Công tác đền bù giải phóng mặt bằng, di dời tái định cư phục vụ triển khai các công trình, dự án trọng điểm; phòng, chống dịch COVID-19; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh...

Thông qua chương trình công tác phối hợp góp phần tạo điều kiện thuận lợi để người dân phát huy quyền làm chủ của mình tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, tham gia giám sát hoạt động của các cơ quan Đảng, chính quyền và giám sát cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, cán bộ chủ chốt.

Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội từ tỉnh đến cơ sở đã làm tốt vai trò nòng cốt trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên, đoàn viên và nhân dân, kịp thời phản ánh với cấp ủy, chính quyền giải quyết những phát sinh ngay từ cơ sở...

Tại hội nghị, dưới sự điều hành của đồng chí Đỗ Việt Anh, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các đại biểu đã phát biểu tham luận làm rõ kết quả thực hiện các nội dung chương trình phối hợp. Trong đó nêu bật những kết quả, khó khăn trong công tác phối hợp giải quyết các vấn đề bảo vệ quyền, lợi ích của nhân dân; việc phối hợp tổ chức vận động thành lập các tổ chức Đảng, đoàn thể chính trị-xã hội trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước; công tác phối hợp triển khai giám sát và phản biện xã hội. Nhiều đại biểu đã đề xuất các giải pháp thực hiện tốt hơn chương trình phối hợp công tác năm 2023.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Song Tùng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của các bên trong thực hiện chương trình phối hợp công tác với UBND tỉnh thời gian qua; khẳng định kết quả thực hiện Chương trình phối hợp giữa UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh năm 2022 chặt chẽ, có hiệu quả thiết thực, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của từng bên, góp phần củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Để thực hiện có hiệu quả Chương trình phối hợp trong năm 2023, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Song Tùng đề nghị tiếp tục triển khai Chương trình phối hợp giữa UBND tỉnh với Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ XXII; cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương, của tỉnh về công tác tuyên truyền, vận động quần chúng.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý: Việc xây dựng chương trình công tác phối hợp năm 2023 cần gắn với việc quán triệt, triển khai thực hiện Chủ đề công tác năm của Tỉnh ủy "Giữ vững kỷ cương; tăng cường trách nhiệm; đổi mới, sáng tạo, hiệu quả thực chất" và thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương.

Tăng cường phối hợp, nắm tình hình nhân dân, thường xuyên trao đổi thông tin, đề xuất phối hợp giải quyết kịp thời các vấn đề nhân dân quan tâm, nhất là các vấn đề liên quan đến bảo vệ môi trường, nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, ứng xử văn hóa của người dân, góp phần phát triển du lịch của tỉnh, xây dựng hình ảnh người Ninh Bình thân thiện, mến khách.

Tiếp tục đề cao vai trò tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu trong thực hiện chương trình phối hợp công tác.

Trong quá trình triển khai công tác phối hợp cần tiến hành sơ kết, tổng kết gắn với kiểm tra, giám sát, bảo đảm cho Chương trình phối hợp giữa UBND tỉnh và các bên có liên quan đi vào thực chất, góp phần đổi mới phương thức quản lý điều hành của chính quyền các cấp, nâng cao hiệu quả hoạt động của Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội./.

T. Phương

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tiêu điểm
Website liên kết
Bình chọn
noData
Không có dữ liệu
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 68
Hôm qua : 124
Tháng 03 : 2.776
Năm 2024 : 6.922