A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết năm 2022

Sáng ngày 12/10/2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Yên Mô và xã Yên Thái tổ chức khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Đỗ Thị Ngánh, xóm Dầu, xã Yên Thái. Dự hội nghị có đồng chí Lê Văn Kiên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN, một số phòng, ban thuộc huyện Yên Mô; đại diện Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTQVN, các tổ chức chính trị-xã hội xã Yên Thái; Ban Công tác Mặt trận, các chi hội đoàn thể và nhân dân xóm Dầu.

Đ/c Lê Văn Kiên, TUV, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết năm 2022

Bà Đỗ Thị Ngánh là vợ thương binh, chồng đã mất, ở một mình, chi phí sinh hoạt nhờ vào tiền tuất của chồng và trợ cấp của nhà nước cho người cao tuổi, thuộc diện hộ có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, ngôi nhà xuống cấp trầm trọng. Việc xây dựng ngôi nhà cho bà Ngánh nằm trong chuỗi các hoạt động nhân Tháng cáo điểm “Vì người nghèo” năm 2022 của MTTQ các cấp trong tỉnh, nhằm phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc; nguồn kinh phí được hỗ trợ từ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội” các cấp, trong đó, Quỹ cấp tỉnh 50 triệu đồng, Quỹ cấp huyện và cấp xã 8 triệu đồng; ngoài ra, bà con trong chòm xóm, nòng cốt là lực lượng đoàn thanh niên của xã tự nguyện giúp đỡ ngày công tháo rỡ, xây dựng mới; ngôi nhà dự kiến xây dựng khoảng trên 20 m2, lợp tôn, đóng trần xốp.

Phát biểu tại buổi khởi công, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh khẳng định xây dựng nhà đại đoàn kết là thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành trong hệ thống chính trị từ tỉnh tới cơ sở chăm lo đối với hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí đề nghị MTTQ các cấp huyện Yên Mô, cấp ủy, chính quyền xã Yên Thái chỉ đạo sâu sát, hướng dẫn giúp đỡ gia đình trong quá trình xây nhà, đảm bảo chất lượng, an toàn, sớm hoàn thành để Bà yên vui, sống những năm tuổi già trong ngôi nhà đại đoàn kết./.

Mai Văn Thụy, Ủy ban MTTQVN tỉnh

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tiêu điểm
Website liên kết
Bình chọn
noData
Không có dữ liệu
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 73
Hôm qua : 110
Tháng 04 : 2.290
Năm 2024 : 9.378