A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đánh giá kết quả vận động, quản lý và sử dụng quỹ "Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội" tỉnh từ năm 2017 đến năm 2022

Sáng 16/3/2023, Ban Quản lý “Quỹ đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội” tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội” tỉnh từ năm 2017 đến năm 2022, cho ý kiến vào nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế quản lý, sử dụng Quỹ.

Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đỗ Việt Anh chủ trì hội nghị.

Sáng 16/3/2023, Ban Quản lý “Quỹ đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội” tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội” tỉnh từ năm 2017 đến năm 2022, cho ý kiến vào nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế quản lý, sử dụng Quỹ.

Đồng chí Đỗ Việt Anh, UVBTV, Trưởng Ban Dân Vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Quỹ chủ trì hội nghị. Cùng dự hội nghị có các đồng chí thành viên Ban quản lý Quỹ, Tổ công tác giúp việc Ban quản lý Quỹ.

Tại hội nghị, đồng chí mong muốn các đại biểu tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo Báo cáo hoạt động, đặc biệt là nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế quản lý, sử dụng Qũy; đưa ra những kiến nghị, đề xuất sửa đổi cho phù hợp với các văn bản của Trung ương và tình hình thực tế của địa phương.

Qua thảo luận, các đại biểu thống nhất đánh giá: Ban quản lý Quỹ thường xuyên được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, sâu sát của Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, các cấp ủy đảng, chính quyền trong tỉnh đã huy động cả hệ thống chính trị của tỉnh tham gia công tác xây dựng Quỹ.

Công tác tuyên truyền về xây dựng Quỹ đã được tiến hành thường xuyên, cập nhật liên tục trên các phương tiện thông tin đại chúng và hoạt động của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội và các Hội quần chúng.

Công tác phối hợp giữa MTTQ với các ngành, các cấp, các tổ chức được thực hiện khá đồng bộ. MTTQ các cấp đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, phối hợp chặt chẽ với chính quyền cùng các ngành, đoàn thể, các tổ chức thành viên phát động, vận động các tầng lớp nhân dân đóng góp xây dựng Quỹ.   

Công tác quản lý và sử dụng nguồn Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội” của tỉnh đảm bảo đúng đối tượng, đúng Quy chế và quy định của Ban quản lý Quỹ. Hằng năm, việc hạch toán kế toán, quyết toán kinh phí của Quỹ thực hiện chế độ kế toán áp dụng cho đơn vị hành chính sự nghiệp hiện hành và báo cáo theo quy định của pháp luật về kế toán.

Trong 6 năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đã tổ chức 2 hội nghị phát động xây dựng Quỹ bằng hình thức truyền hình trực tiếp và vận động bằng hình thức ban hành văn bản. Kết quả đã tiếp nhận sự ủng hộ với tổng số tiền gần 70 tỷ đồng. Đã hỗ trợ mua và tặng xe lăn cho các thương, bệnh binh, xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, tặng quà Tết, hỗ trợ các gia đình gặp khó khăn đột xuất, các địa phương bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh… Số dư của Qũy tính đến ngày 10/3/2023 là hơn 21,5 tỷ đồng. Có nhiều doanh nghiệp, doanh nhân ủng hộ Quỹ với số tiền lớn, tiêu biểu như: ông Nguyễn Xuân Thành, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn kinh tế Xuân Thành; ông Nguyễn Thành Trung, Chủ tịch Công ty Cổ phần tập đoàn INDEVCO; Tập đoàn Hyundai Thành Công…

Bên cạnh đó. các đại biểu cũng đề cập những hạn chế, khó khăn như: Chưa có bộ máy quản lý riêng mà sử dụng bộ máy quản lý và giúp việc của cơ quan MTTQ tỉnh; kế toán kiêm nhiệm; hoạt động của thành viên Ban Quản lý, Tổ công tác giúp việc không được cấp ngân sách, không có phụ cấp … Công tác tuyên truyền, triển khai đến người dân và các đối tượng vận động ở một số địa phương, ngành, tổ chức đoàn thể chưa thường xuyên, liên tục và sâu rộng. Hoạt động của Ban vận động ở một số đơn vị hiệu quả chưa cao. Chưa huy động được sự tham gia, đóng góp xây dựng Quỹ của các doanh nhân và người Ninh Bình đang sinh sống, làm việc ở ngoài tỉnh, ngoài nước. Việc liên hệ và phối hợp vận động một số đơn vị ngành dọc Trung ương đóng trên địa bàn chưa triệt để, hiệu quả chưa cao...

Các đại biểu đề nghị kiến nghị sửa đổi, bổ sung một số điều trong Quy chế quản lý Quỹ cho phù hợp với tình hình thực tế hiện nay; đề nghị tỉnh hỗ trợ ngân sách cho hoạt động của Ban Quản lý và Tổ giúp việc; Ban Quản lý Quỹ tỉnh có dấu riêng để hoạt động...

Trên cơ sở ý kiến các đại biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Việt Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban quản lý Quỹ thống nhất, tiếp thu và giao cho Tổ giúp việc hoàn chỉnh dự thảo báo cáo kết quả việc huy động, quản lý, sử dụng Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội" tỉnh Ninh Bình từ năm 2017 đến 2022; hoàn thiện Quy chế quản lý, sử dụng Qũy, phát huy hiệu quả các cuộc vận động, quản lý, sử dụng nguồn Qũy tốt hơn trong thời gian tới./.

Tuyết Mai

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tiêu điểm
Website liên kết
Bình chọn
noData
Không có dữ liệu
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 27
Hôm qua : 87
Tháng 04 : 2.331
Năm 2024 : 9.419