A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cụm thi đua Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh Đồng bằng sông Hồng tổng kết hoạt động năm 2022

Sáng 9/12, tại Ninh Bình, Cụm thi đua Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh Đồng bằng sông Hồng tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động của Cụm năm 2022. Đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và đồng chí Đỗ Việt Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Cụm trưởng cụm thi đua đồng chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Đỗ Việt Anh bày tỏ vui mừng được đón các đại biểu dự hội nghị tại Ninh Bình. Đồng thời thông báo với các đại biểu những kết quả nổi bật trên các lĩnh vực của tỉnh, của MTTQ các cấp tỉnh Ninh Bình đạt được năm 2022 và sau 30 năm tái lập tỉnh. 

Đồng chí Đỗ Việt Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị.

 

Trong đó nêu bật kết quả năm 2022, Ninh Bình hoàn thành 17/17 chỉ tiêu, trong đó có 14 chỉ tiêu vượt;là một trong 16 tỉnh tự cân đối ngân sách và có điều tiết ngân sách về Trung ương; GRDP đạt 8,62%, vượt kế hoạch đề ra. Công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội đạt được kết quả tốt, hệ thống chính trị ngày càng được củng cố, vững mạnh... 

Cùng với Đảng bộ, quân và dân tỉnh nhà, MTTQ các cấp tỉnh Ninh Bình đã nỗ lực, phấn đấu thi đua lập nhiều thành tích đáng khích lệ góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng của tỉnh vững chắc. 

Nhân dịp này, đồng chí Đỗ Việt Anh trân trọng cảm ơn đồng thời bày tỏ mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ, phối hợp và giúp đỡ của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam,  MTTQ các tỉnh trong Cụm để công tác Mặt trận tỉnh Ninh Bình tiếp tục đạt được nhiều thành tích hơn nữa, thiết thực góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã làm rõ những kết quả đạt được trên các lĩnh vực, các chỉ ra những khó khăn, tồn tại, hạn chế và đề ra các giải pháp khắc phục trong năm 2023. Đồng thời trao đổi, thảo luận nêu những cách làm, mô hình hay, sáng tạo.

Qua thảo luận, các đại biểu thống nhất đánh giá: Năm 2022, trong bối cảnh có nhiều khó khăn nhưng với sự quyết tâm cao của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, sự vào cuộc tích cực của MTTQ và các tổ chức thành viên; tinh thần đoàn kết, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên trong Cụm đã bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh để chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức thực hiện trong hệ thống và đã đạt được hiệu quả rõ nét. 

Nổi bật là triển khai có hiệu quả việc thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động do MTTQ phát động như cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", "Đoàn kết, sáng tạo" sát, phù hợp với thực tiễn, địa phương. Chủ động, tích cực vận động, huy động các nguồn lực xã hội để chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và người chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo; vận động xây dựng và sử dụng Quỹ Vì người nghèo, Quỹ cứu trợ tiếp tục được Mặt trận các tỉnh trong Cụm quan tâm thực hiện với nhiều hình thức linh động, hiệu quả. Năm 2022, Ủy ban MTTQ các cấp trong Cụm đã vận động ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo", "Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội" được trên 77,3 tỷ đồng.

Nhiều tỉnh trong Cụm đã triển khai chương trình giám sát hiệu quả, tập trung vào những vấn đề nóng, được nhân dân quan tâm, có thể nhân rộng trên phạm vi cả nước như: giám sát công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, công tác xây dựng nông thôn mới, công tác phòng, chống dịch COVID-19...

Đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả tích cực Cụm thi đua Đồng bằng sông Hồng đã đạt được trong năm 2022. Đồng chí khẳng định những kết quả này góp phần không nhỏ trong thành tích chung của hoạt động của Ủy ban MTTQ trong toàn quốc.

Về nhiệm vụ của MTTQ năm 2023, đồng chí Lê Tiến Châu đồng tình với chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2023 Cụm đã đề ra và đề nghị các tỉnh trong Cụm khắc phục khó khăn, thách thức, tập trung, tích cực, quyết liệt hơn nữa trong triển khai các nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch đã đề ra.

Trong đó chú trọng hơn nữa đến công tác nắm tình hình nhân dân; nâng cao chất lượng báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân. Kịp thời thông tin, báo cáo về Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để có kiến nghị với Đảng, Nhà nước giải quyết kịp thời, không để xảy ra các điểm nóng, tình huống bị động, bất ngờ trên địa bàn.Trong công tác giám sát, phản biện xã hội quán triệt tinh thần không chạy theo số lượng, mà tập trung cho chất lượng. Tiếp tục phát huy kết quả đạt được, đổi mới, nâng cao chất lượng việc tổ chức các phong trào, cuộc vận động do Mặt trận phát động.

Đồng chí lưu ý: Đối với vấn đề huy động, vận động và quản lý các nguồn lực xã hội, cần quan tâm chỉ đạo, chuẩn hóa quy trình, thủ tục, xây dựng định mức phân bổ để bảo đảm quản lý chặt chẽ, đúng quy định các nguồn lực xã hội do Mặt trận chủ trì vận động và quản lý. Quan tâm kiện toàn, củng cố đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp, nhất là cấp cơ sở; chủ động đề xuất với cấp ủy, chính quyền ưu tiên bố trí sắp xếp cán bộ có năng lực về công tác tại cơ quan Mặt trận; có chính sách động viên, hỗ trợ để cán bộ làm công tác Mặt trận ở cơ sở yên tâm công tác, cống hiến...

 

Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình được suy tôn nhận Cờ xuất sắc toàn diện;  Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình nhận cờ luân lưu, đảm nhiệm Cụm trưởng Cụm thi đua Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh Đồng bằng sông Hồng năm 2023.

BBT

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tiêu điểm
Website liên kết
Bình chọn
noData
Không có dữ liệu
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 96
Hôm qua : 113
Tháng 04 : 2.071
Năm 2024 : 9.159