A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020

Sáng 15/11, nhiều khu dân cư trong tỉnh đã tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến dự, chung vui, tặng quà động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân các khu dân cư.

Sáng 15/11, nhiều khu dân cư trong tỉnh đã tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến dự, chung vui, tặng quà động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân các khu dân cư.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hà tặng phố Phúc Ninh bức tranh với thông điệp "Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết; Thành công, thành công, đại thành công".

* Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã đến dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở phố Phúc Ninh, phường Phúc Thành, thành phố Ninh Bình. Cùng dự có đồng chí Lê Hữu Quý, TVTU, Bí thư Thành ủy Ninh Bình; lãnh đạo Ủy ban MTTQ VN tỉnh, Công an tỉnh...

Sau khi nghe đồng chí Trưởng ban Công tác Mặt trận phố Phúc Ninh báo cáo về kết quả hưởng ứng các phong trào thi đua của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân phố Phúc Ninh thời gian qua, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu ghi nhận, đánh giá cao những kết quả chung mà khu phố đã đạt được. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đặc biệt ghi nhận và biểu dương những kết quả nổi bật như: Nhân dân trong phố luôn luôn đoàn kết, động viên, giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế, đến nay đã có 60% hộ trong tổng số 145 hộ là hộ khá, giàu, không còn hộ nghèo và hộ cận nghèo; sự nghiệp giáo dục được quan tâm, năm học 2019-2020, phố có 1 cháu đạt giải quốc gia, 3 cháu đạt giải cấp tỉnh, thành phố, nhiều cháu là học sinh giỏi; phố không phát sinh tệ nạn xã hội mới, không có bạo lực gia đình, không mất đoàn kết trong khu dân cư... 

Bên cạnh đó nhân dân trong khu phố rất sáng tạo trong việc bảo vệ môi trường như vận động mua sử dụng làn nhựa đi chợ thay cho túi nilon; vận động nhân dân trong phố đóng góp kinhh phí lắp đặt 12 mắt camera giám sát, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn...

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc
Tiết mục văn nghệ của nhân dân phố Phúc Ninh. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, cán bộ, đảng viên, nhân dân phố Phúc Ninh tiếp tục phát huy tinh thần, truyền thống đoàn kết và thành quả đã đạt được, xây dựng khu phố kiểu mẫu của thành phố và của tỉnh; nâng cao các tiêu chí đã đạt được để các khu dân cư khác học tập, cùng phấn đấu, góp phần vào sự nghiệp chung xây dựng thành phố Ninh Bình và tỉnh ta ngày càng giàu đẹp.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng biểu dương thành phố Ninih Bình đã sáng tạo, mạnh dạn chỉ đạo phố Phúc Ninh và các khu dân cư trên địa bàn tổ chức đồng thời 3 ngày hội trong dịp này, đó là Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và ngày hội quốc phòng toàn dân.

Nhân dịp này, thay mặt tập thể lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng cán bộ, đảng viên và nhân dân phố Phúc Ninh bức tranh Bác Hồ và Bác Tôn cùng thông điệp "Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết; Thành công, thành công, đại thành công".

*Sáng 15/11, đồng chí Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc và đón nhận Quyết định công nhận khu dân cư đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2020 tại thôn Xuân Áng Ngoại, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư. Cùng dự có lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Ủy ban MTTQ VN tỉnh; lãnh đạo Viettel Ninh Bình; lãnh đạo huyện Hoa Lư. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hồng Quảng tặng thôn Xuân Áng Ngoại bức tranh "Bác Hồ bắt nhịp bài ca kết đoàn". 

Trong không khí phấn khởi của Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, các đại biểu, Ban Công tác mặt trận và nhân dân thôn Xuân Áng Ngoại đã cùng nhau ôn lại truyền thống 90 năm ngày thành lập MTTQVN và kết quả xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu năm 2020. 

Khu dân cư thôn Xuân Áng Ngoại, xã Ninh Xuân có 320 hộ với trên 850 khẩu. Thôn luôn đi đầu trong các phong trào thi đua của xã, của huyện, đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới. 

Được chọn làm điểm trong xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, Ban công tác Mặt trận thôn và các tổ chức thành viên đã bám sát sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân đoàn kết tập trung phát triển kinh tế, chỉnh trang vườn nhà, cảnh quan môi trường thôn xóm, đảm bảo an ninh trật tự, đóng góp ngày công, kinh phí hoàn thiện các công trình cơ sở hạ tầng đáp ứng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. 

Đời sống của người dân ngày càng được nâng cao, dự kiến năm 2020, thu nhập bình quân đầu người trong thôn đạt 55,8 triệu đồng/người/năm, thôn không còn hộ nghèo; nhiều năm liền đạt danh hiệu khu dân cư văn hóa. Với sự chung sức, đồng lòng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, đến nay, thôn Xuân Áng Ngoại đã được Chủ tịch UBND huyện Hoa Lư công nhận đạt chuẩn "khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu năm 2020". 

Phát biểu tại ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng chí Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chúc mừng thôn Xuân Áng Ngoại được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu. 

Nhấn mạnh đoàn kết là truyền thống cực kỳ quý báu của nhân dân ra, là cội nguồn của sức mạnh, đồng chí đề nghị huyện Hoa Lư nói chung, cán bộ và nhân dân xã Ninh Xuân và thôn Xuân Áng Ngoại nói riêng tiếp tục đoàn kết, thực hiện dân chủ để phát huy nguồn lực xây dựng cộng đồng ngày càng phát triển; thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo an ninh trật tự của địa phương. 

Mỗi cán bộ, đảng viên và người dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đưa việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng nền nếp, đi vào chiều sâu. 

Đồng chí yêu cầu MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên triển khai thực hiện tốt chủ đề "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc" năm 2020 là "Toàn dân chung tay bảo vệ môi trường; thiết thực hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2021 - Hoa Lư, Ninh Bình". 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc
Các đại biểu dự ngày hội tại thôn Xuân Áng Ngoại.

Đặc biệt, với vị trí nằm ở vùng lõi của di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Quần thể Danh thắng Tràng An, vì vậy mỗi người dân trong thôn cần chung tay làm tốt công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản gắn với phát triển du lịch bền vững; tuân thủ các khuyến nghị, các quy định của UNESCO; đồng thời giúp cấp ủy, chính quyền phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các vi phạm về xây dựng và sử dụng đất trong vùng di sản; tích cực xây dựng nét đẹp văn hóa thanh lịch, thân thiện, mến khách của đất và người Cố đô Hoa Lư; phát huy giá trị lịch sử, văn hóa của vùng đất, con người Cố đô Hoa Lư ngàn năm văn hiến.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hồng Quảng đã tặng cán bộ và nhân dân thôn Xuân Áng Ngoại bức tranh "Bác bắt nhịp bài ca kết đoàn". Lãnh đạo huyện Hoa Lư, Viettel Ninh Bình và xã Ninh Xuân cũng đã tặng hoa, quà chúc mừng khu dân cư. 

*Sáng 15/11, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và chung vui Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc với bà con nhân dân bản Xanh, xã Kỳ Phú, huyện Nho Quan. Cùng dự có đại diện Ủy ban MTTQ VN tỉnh, lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc
Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bản Xanh bức tranh "Bác Hồ và Bác Tôn". 

Bản Xanh, xã Kỳ Phú có 224 hộ dân với 670 nhân khẩu. Những năm qua, thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Ban công tác Mặt trận của bản đã cụ thể hóa thành các chỉ tiêu nội dung hoạt động phù hợp với tình hình thực tế của bản, tuyên truyền vận động nhân dân xây dựng các mô hình kinh tế, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, con nuôi và các loại hình kinh tế tăng thu nhập cho các hộ gia đình; phong trào giúp nhau phát triển kinh tế cũng được đẩy mạnh... 

Đến nay hộ nghèo của bản chỉ còn 15 hộ, chiếm 6,7%; thu nhập bình quân đầu người năm 2020 đạt 30 triệu đồng/ người/năm, nhiều hộ trong bản đã có thu nhập cao hàng năm từ 150-200 triệu đồng. Hàng năm có 85% gia đình đạt gia đình văn hóa, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, các hủ lục lạc hậu được xóa bỏ; phong trào văn hóa văn nghệ, thể thao, các trò chơi dân gian truyền thống được duy trì và phát triển; phong trào xây dựng xã hội học tập, xã hội hóa giáo dục được phát động sâu rộng trong khu dân cư; công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm; công tác bảo vệ mới trường được cộng đồng thường xuyên chú trọng. 

Chia sẻ niềm vui với bà con nhân dân bản Xanh, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  đánh giá cao sự nỗ lực của Ban công tác Mặt trận và nhân dân trong bản đã đoàn kết xây dựng quê hương, tạo nên diện mạo thôn bản khang trang, sạch đẹp; kinh tế phát triển, đời sống của người dân ngày càng được nâng cao, an ninh trật tự được giữ vững, không để xảy ra ô nhiễm môi trường. 

Trong thời gian tới đồng chí mong muốn các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể, nhân dân huyện Nho Quan nói chung và cán bộ, nhân dân bản Xanh nói riêng tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, chung sức, chung lòng, tập trung thực hiện tốt các mục tiêu xây dựng nông thôn mới của xã vào năm 2021 góp phần hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới của huyện Nho Quan vào năm 2022.

Đồng chí đề nghị các cấp ủy, chính quyền tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động làm cho mọi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của nhiệm vụ đại đoàn kết dân tộc; tạo điều kiện thuận lợi, khuyến khích các tổ chức, cá nhân phát huy mọi nguồn lực, khả năng sáng tạo của mình đóng góp thiết thực cho sự nghiệp đổi mới xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp; mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trong bản tiếp tục thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vun đắp củng cố truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã tặng cán bộ và nhân dân bản Xanh bức tranh "Bác Hồ và Bác Tôn".

*Sáng 15/11, đồng chí Bùi Hoàng Hà, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã đến dự, chung vui Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc với cán bộ và nhân dân thôn Tân Trung, xã Quang Sơn (thành phố Tam Điệp). Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ VN tỉnh, lãnh đạo BHXH tỉnh, lãnh đạo thành phố Tam Điệp và đông đảo người dân trong thôn.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc
Đồng chí Bùi Hoàng Hà, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tặng thôn Tân Trung bức tranh "Bác Hồ bắt nhịp bài ca kết đoàn".

Thôn Tân Trung có 223 hộ, với 774 nhân khẩu, năm 2020, thôn được Đảng ủy, UBND xã chọn làm điểm xây dựng khu dân cư tiêu biểu kiểu mẫu. Hiện nay, 100% số người trong độ tuổi có việc làm và thu nhập ổn định, bình quân đầu người đạt  55 triệu đồng/năm; số hộ giàu và khá tăng, hộ nghèo và cận nghèo giảm còn 3 hộ, chiếm tỷ lệ  0,13%. 

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, có 34 hộ dân đã tự nguyện hiến đất, hàng rào và cây ăn quả để mở rộng các tuyến đường trong thôn. 100% đường giao thông trong thôn được bê tông hóa. Nhà văn hóa thôn được xây dựng khang trang, các phong trào văn hóa, văn nghệ, TDTT được duy trì và phát triển với 5 CLB cầu lông, cờ tướng, bóng bàn... 

Cảnh quan môi trường thôn sạch đẹp, rác thải được thu gom tập trung; nhà ở của nhân dân đủ diện tích, đạt tiêu chí của Bộ Xây dựng. Người dân trong thôn đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong phát triển kinh tế và xây dựng đời sống văn hóa...

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc
Người dân thôn Tân Trung náo nức về dự ngày hội.

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Bùi Hoàng Hà, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh ghi nhận và chúc mừng những kết quả tốt đẹp mà thôn Tân Trung, xã Quang Sơn đã đạt được thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh, cấp ủy, chính quyền và Ban công tác Mặt trận thôn cần tiếp tục tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy ước của thôn đến nhân dân; xây dựng kế hoạch, chương trình hành động để tổ chức thực hiện hiệu quả, đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống

Đồng thời tiếp tục huy động sức mạnh đại đoàn kết toàn dân trong phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; quan tâm chăm lo tới gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cùng với đó, tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới, phấn đấu đạt và giữ vững danh hiệu nông thôn mới kiểu mẫu và khu dân cư tiêu biểu...

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bùi Hoàng Hà, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã quà động viên cán bộ và nhân dân thôn Tân Trung.

*Ngày 15/11, đồng chí Lưu Danh Tuyên, TVTU, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đã dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại Khu dân cư khối 5, thị trấn Bình Minh (Kim Sơn); Cùng dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ VN tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Kim Sơn, Đảng ủy, UBND Thị trấn Bình Minh và đông đảo bà con nhân dân khối 5.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc
Đồng chí Lưu Danh Tuyên, TVTU, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy chụp ảnh lưu niệm với nhân dân khu dân cư khối 5. 

Khu dân cư khối 5, thị trấn Bình Minh có 120 hộ với hơn 400 nhân khẩu. Những năm qua, nhân dân trong khu luôn đoàn kết, thực hiện tốt các đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động ở khu dân cư, thực hiện tốt việc hỗ trợ nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,7%; toàn khu có 100/120 gia đình văn hóa; hệ thống hạ tầng giao thông đô thị ngày càng khang trang, đồng bộ. Các thiết chế văn hóa được xây dựng bảo đảm tiêu chí khu đô thị văn minh.

Phát biểu chung vui với bà con nhân dân Khu 5 thị trấn Binh Minh, đồng chí Lưu Danh Tuyên TVTU, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy bày tỏ vui mừng, phấn khởi biểu dương tinh thần đoàn kết, tính chủ động, tích cực của cán bộ nhân dân khu dân cư, đã cộng đồng trách nhiệm đóng góp xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, góp phần xây dựng quê hương Ninh Bình giầu đẹp, văn minh.

Đồng chí Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy mong muốn, thời gian tới, nhân dân khu dân cư khối 5, thị trấn Bình Minh tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết, đồng thuận, tiếp tục đưa khu dân cư khối 5 phát triển với mục tiêu cao hơn. 

Đồng chí yêu cầu cấp ủy Đảng, chính quyền khu dân cư khối 5 tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dân xây dựng khu dân cư khối 5 an toàn, văn minh. Mặt trận tổ quốc, Ban công tác Mặt trận khu dân cư khối 5 tăng cường và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, tuyên  truyền, vận động nhân dân xây dựng nếp sống văn minh. 

Mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân tiếp tục thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, vun đắp, củng cố truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam xây dựng tình làng, nghĩa xóm, mình vì mọi người, xây dựng khu dân cư khối 5 trở thành khu đô thị sanh, sạch đẹp…

Nhân dịp này, đồng chí Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tặng cho cán bộ, nhân dân khu dân cư khối 5 thị trấn Binh Minh bức tranh "Bác Hồ bắt  nhịp bài ca kết  đoàn". 

*Đồng chí Tô Văn Từ, TVTU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã đến dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư thôn Vườn Thị, xã Gia Hòa (Gia Viễn). Cùng dự ngày hội có các đồng chí đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Ủy ban MTTQ VN tỉnh, huyện Gia Viễn; lãnh đạo xã Gia Hòa cùng đông đảo nhân dân trong thôn Vườn Thị.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc
Đồng chí Tô Văn Từ, TVTU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tặng thôn Vườn Thị bức tranh "Bác Hồ bắt nhịp bài ca kết đoàn".

Tại ngày hội, các đại biểu và nhân dân thôn Vườn Thị đã cùng nhau ôn lại truyền thống MTTQ Việt Nam 90 năm qua. Khu dân cư thôn Vườn Thị hiện có 83 hộ dân và 300 nhân khẩu. Đến nay kinh tế của thôn phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của người dân nâng lên. Toàn thôn có trên 98,8% nhà ở dân cư kiên cố từ 1-2 tầng, không có hộ nghèo, còn 3 hộ cận nghèo, 94% hộ đạt gia đình văn hóa. Nhân dân trong thôn đã chấp hành quy ước, hương ước khu dân cư và thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19. 

Bên cạnh đó, công tác đền ơn, đáp nghĩa, chăm sóc người có công, gia đình chính sách luôn được quan tâm; nhân dân trong khu dân cư luôn quan tâm, chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, bảo vệ môi trường, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, giữ vững an ninh trật tự.

Chia sẻ niềm vui với bà con nhân dân thôn Vườn Thị trong ngày hội, đồng chí Tô Văn Từ, TVTU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả đạt được của Ban công tác Mặt trận thôn và nhân dân trong thời gian qua. 

Đồng chí mong muốn thời gian tới cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn tiếp tục thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thắt chặt hơn tình cảm, tạo đồng thuận đưa kinh tế- xã hội của địa phương ngày càng phát triển. 

Đồng thời đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền địa phương tập trung triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, tuyên tuyền Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, làm cho mọi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của nhiệm vụ xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc. 

MTTQ các cấp, Ban công tác Mặt trận khu dân cư tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên củng cố, tăng cường và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tuyên truyền, vận động nhân dân đẩy mạnh việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; xây dựng Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội"; xây dựng nếp sống văn minh, tình làng nghĩa xóm, khu phố bình yên, gia đình hạnh phúc, không có tội phạm và tệ nạn xã hội; thực hiện tốt hương ước, quy ước khu dân cư; phát huy vai trò của nhân dân trong giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Năm 2021 là năm có nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh, là năm diễn ra cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đề nghị Ban công tác Mặt trận thôn và các tổ chức thành viên cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia cuộc bầu cử; thực hiện tốt trách nhiệm của Mặt trận các cấp trong cuộc bầu cử. Đồng thời đoàn kết, chung tay thực hiện thành công chủ đề Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020 đó là "Toàn dân chung tay bảo vệ môi trường; thiết thực hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2021 - Hoa Lư, Ninh Bình".

*Ngày 15/11, đồng chí Mai Văn Tuất, TVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đến dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân thôn Vân Thượng 1, xã Yên Thắng (Yên Mô). Cùng dự có lãnh đạo Tỉnh đoàn, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh tỉnh Ninh Bình; lãnh đạo huyện Yên Mô.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc
Đồng chí Mai Văn Tuất, TVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu tại ngày hội.

Dự và chung vui Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân thôn Vân Thượng 1, đồng chí Mai Văn Tuất bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi trước sự đổi thay, phát triển của thôn với những kết quả nổi bật như: Hiện tỷ lệ hộ khá, giàu của thôn chiếm trên 60%; hộ cận nghèo còn 8 hộ, chiếm 0,3% và không còn hộ nghèo. Hằng năm, chi bộ thôn đều được đánh giá trong sạch vững mạnh; Ban công tác Mặt trận và các chi hội đoàn thể luôn được xếp loại vững mạnh, thôn Vân Thượng 1 nhiều năm liền đạt danh hiệu khu dân cư văn hóa. 

Dẫn lời Chủ tịch Hồ Chí Minh về tinh thần đoàn kết và lời căn dặn của Người "Các đồng chí từ Trung ương đến các chi bộ cần phải giữ gìn sự đoàn kết nhất trí trong Đảng như giữ gìn con người của mắt mình", đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đề nghị thời gian năm tới, nhân dân Vân Thượng 1 tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tham gia có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước. 

Trước mắt cần tập trung tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc nghị quyết đại hội đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Yên Mô lần thứ XVIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ XXII, qua đó tạo chuyển biến tích cực về mọi mặt. 

MTTQ các cấp, Ban công tác Mặt trận khu dân cư tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, củng cố, tăng cường và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết, quan tâm giúp đỡ các gia đình chính sách, người nghèo, người yếu thế trong xã hội; vận động nhân dân phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, tiến tới không còn hộ cận nghèo; xây dựng nếp sống văn minh, gia đình hạnh phúc, khu dân cư văn hóa; thực hiện tốt chủ đề Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020 đó là "Toàn dân chung tay bảo vệ môi trường" gắn với tổ chức các hoạt động thiết thực hưởng ứng "Năm Du lịch quốc gia 2021 - Hoa Lư, Ninh Bình"...

Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy cũng yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên phải thực sự gương mẫu, gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân và có trách nhiệm với dân; phát huy vai trò của mặt trận và nhân dân trong giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh. 

Nhân dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Mai Văn Tuất đã tặng nhân dân và cán bộ thôn Vân Thượng 1 bức tranh "Bác Hồ bắt nhịp bài ca kết đoàn".

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc
Biểu diễn múa kiếm tại ngày hội.

Ngày hội "Đại đoàn kết toàn dân tộc" ở thôn Vân Thượng 1 diễn ra trong bầu không khí phấn khởi, hân hoan với nhiều tiết mục văn nghệ ca ngợi quê hương, đất nước được chính những người dân trong thôn dàn dựng và biểu diễn. Đây cũng là dịp để người dân Vân Thượng 1 được gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ các vấn đề trong cuộc sống, góp phần thắt chặt tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư.

*Đồng chí Bùi Mai Hoa, TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã về dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư thôn 3, xã Khánh Trung, huyện Yên Khánh. Cùng dự có lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, lãnh đạo huyện Yên Khánh, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng đông đảo bà con nhân dân thôn 3.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc
Đồng chí Bùi Mai Hoa, TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng thôn 3 bức tranh "Bác Hồ bắt nhịp bài ca kết đoàn.

Khu dân cư thôn 3 hiện có 227 hộ, 671 khẩu, là thôn phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, giá trị canh tác trên 1 ha đạt 152 triệu đồng/ha, thu nhập bình quân đầu người năm 2020 ước đạt 50 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ khá, giàu đạt trên 50%, còn 3 hộ nghèo, 5 hộ cận nghèo. Toàn thôn có 3 câu lạc bộ thể thao, dân vũ, văn nghệ, thu hút 70% dân số thường xuyên tham gia sinh hoạt. 

Phong trào xây dựng mô hình khu dân cư xanh, sạch, đẹp được triển khai tới toàn thôn. Hàng tuần vào ngày chủ nhật, khu dân cư tổ chức tổng vệ sinh môi trường, thu hút đông đảo người dân tham gia, môi trường đảm bảo sạch sẽ. Đến nay 100% các tuyến đường của thôn có điện chiếu sáng, được trồng hoa và cây xanh hai bên đường. Nhân dân đã có ý thức không vứt rác bừa bãi, phân loại rác thải để đúng nơi quy định, đảm bảo môi trường sạch đẹp.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc
Người dân thôn 3 vui văn nghệ tại ngày hội.

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Bùi Mai Hoa, TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương tinh thần đoàn kết, tính chủ động và tích cực của cán bộ, nhân dân khu dân cư thôn 3 đã cộng đồng trách nhiệm, đóng góp sức lực, tinh thần củng cố và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, góp phần xây dựng quê hương Ninh Bình giàu đẹp, văn minh.

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, cấp ủy đảng, chính quyền tập trung triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, tuyên tuyền Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; quan tâm tới các gia đình chính sách, giúp đỡ người nghèo, người yếu thế trong xã hội; xây dựng nếp sống văn minh, tình làng nghĩa xóm, khu phố bình yên, gia đình hạnh phúc, không có tội phạm và tệ nạn xã hội, không có thanh, thiếu niên chậm tiến; đoàn kết, chung tay thực hiện thành công chủ đề Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020 đó là "Toàn dân chung tay bảo vệ môi trường; thiết thực hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2021 - Hoa Lư, Ninh Bình".

Nhân ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng chí đã tặng cán bộ và nhân dân thôn 3 bức tranh "Bác Hồ bắt nhịp bài ca kết đoàn"./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tiêu điểm
Website liên kết
Bình chọn
noData
Không có dữ liệu
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 105
Hôm qua : 106
Tháng 04 : 1.515
Năm 2024 : 8.603