A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Ninh Bình tổ chức có hiệu quả các hoạt động 6 tháng đầu năm 2022

          6 tháng đầu năm 2022 mặc dù tình hình dịch covd – 19 vẫn còn diễn biến phúc tạp; thực hiện Chương trình công tác hội năm 2022, phát huy những kết quả đạt được trong năm 2021; 6 tháng đầu năm 2022, Ban Chấp hành Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Ninh Bình đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả các hoạt động của hội.

Công tác xây dựng tổ chức hội được quan tâm kiện toàn củng cố đội ngũ cán bộ hội các cấp, Ban Chấp hành (BCH) tỉnh hội đã thực hiện quy trình kiện toàn BCH khóa III, bầu đồng chí Phó giám đốc sở Lao động thương binh và xã hội vào BCH và Ban thường vụ tỉnh hội. Ban Thường vụ, Thường trực tỉnh hội tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh quan tâm ban hành văn bản lãnh đạo, chỉ đạo Đại hội các cấp hội vào năm 2023. Nắm chắc tình hình hội viên và nạn nhân. toàn tỉnh hiện có 7.073 hội viên, trong đó có 3.310 là NNCĐDC; có 5.206 người được hưởng trợ cấp thường  xuyên, trong đó đối tượng trực tiếp 3.365 người, đối tượng gián tiếp 1.841 người. Thường trực tỉnh hội tổ chức đoàn cán bộ hội gồm các đồng chí thường trực hội các huyện thành phố, Thường trực và cơ quan tỉnh hội đi thăm chiến trường xưa kết hợp với thăm quan, du lịch các tỉnh phía nam (Từ Đà Nẵng trở ra); Thời gian 05 ngày. chuyến đi đã đạt được ý nghĩa thiết thực động viên cổ vũ đội ngũ cán bộ hội.      

Công tác tuyên truyền thi đua được đẩy mạnh, Hội đã chủ động phối hợp tốt với các cơ quan truyền thông như: Đài phát thanh truyền hình tỉnh, Báo Ninh Bình, Đài phát thanh truyền thanh 3 cấp ở địa phương kịp thời đưa tin các hoạt động, Kết quả cụ thể: có 19 tin bài, trong đó: Đài phát thanh truyền hình tỉnh 04 tin, bài; Báo Ninh Bình 04 tin, bài; Tạp chí da cam Trung ương hội 05 tin, bài; Thông tin điện tử của tỉnh 06 tin, bài,

Tỉnh hội đã tổ chức phát động và ký giao ước thi đua năm 2022 với các huyện, thành hội. Với tư cách là Trưởng khối thi đua các tổ chức Hội đặc thù của tỉnh, Thường trực Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Ninh Bình đã tổ chức hội nghị phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2022 tới các thành viên khối; đồng thời triển khai vận động ủng hộ kinh phí hỗ trợ và khởi công xây dựng nhà   tỉnh nghĩa cho 01 gia đình là hội viên Cựu Thanh niên xung phong có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhà ở, với số tiền 50 triệu đồng, đây là công trình của Khối thi đua các hội đặc thù Chào mừng kỷ niệm 200 năm danh xưng Ninh Bình và 30 năm tái lập tỉnh. Hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị Chính phủ tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2021 cho Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh.

 Công tác vận động, tiếp nhận nguồn lực xã hội chăm lo cho nạn nhân chất độ da cam (NNCĐDC), 6 tháng đầu năm 2022 được Thường trực hội các cấp phối hợp chặt chẽ với các ban ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị, xã hội liên quan vận động, tiếp nhận và tặng quà cho NNCĐDC, nhất là dịp tết Nhâm Dân năm 2022 đảm bảo chu đáo, kịp thời, kết quả cụ thể là: Tiếp nhận và chuyển quà Tết của Ban Bí thư Trung ương Đảng, do đồng chí Bùi Thị Minh Hoài Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương và Trung ương Hội về trao 130 xuất cho NNCĐDC, trị giá 86 triệu đồng. Tiếp nhận 200 xuất, mỗi xuất 500.000 đồng từ đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Đại biểu Quốc hội, Phó ban Tổ chức Trung ương, cùng các nhà tài trợ. Phối hợp với Hội chứ thập đỏ tỉnh tổ chức trao quà cho 184 gia đình NNCĐDC, với tổng số tiền 85.300.000đ. Chỉ đạo các huyện, thành hội vận động tiếp nhận, chuyển quà tới các NNCĐDC thể hiện trách nhiệm, chu đáo và nghĩa tình. Tổng hợp toàn tỉnh có 11.018 lượt NNCĐDC được nhận quà, với tổng trị giá 3.311.746.000đ. Thường trực tỉnh hội phối hợp với Viện Quân y 5 Quân khu 3, chuẩn bị thực hiện chương trình khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho NNCĐDC; triển khai khảo sát, điều tra, thống kê xã hội học, cháu, chắt của người bị nhiễm chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. 

            Những hoạt động của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Ninh Bình đã góp phần thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2022./.

 Hoàng Giang, Văn phòng tỉnh hội Ninh Bình

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tiêu điểm
Website liên kết
Bình chọn
noData
Không có dữ liệu
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 55
Hôm qua : 70
Tháng 03 : 2.833
Năm 2024 : 6.979